Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2010

Xuất tinh sớm: Nỗi khổ của quý ông

Xuất tinh sớm: Nỗi khổ của quý ông, vấn đề nan giải của các nhà chuyên môn
Cho đến nay, các bác sĩ vẫn phải thừa nhận "Xuất tinh sớm là nỗi khổ của quý ông, và là vấn đề rất nan giải đối với các nhà chuyên môn". Bởi cho đến hiện giờ, vẫn chưa có một giải pháp nào cụ thể để chữa tình trạng này, cũng như chưa có thuốc đặc trị... Nhiều giải pháp đưa ra, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức... bàn cãi.

"Thời gian" - ông nói dài, bà nói ngắn!
Vừa qua, tại Berlin (Đức), 8 ngàn đại biểu là các bác sĩ, chuyên gia về tiết niệu, nam khoa của 131 quốc gia đã về tham dự hội nghị thường niên lần thứ 22 về tiết niệu, những vấn đề về nam khoa... do các nước châu Âu tổ chức. Nhiều chủ đề đã được đề cập, tham luận tại hội nghị, trong đó có các chủ đề về nam khoa được nhiều người quan tâm như: vô sinh; rối loạn cương; rối loạn xuất tinh; xuất tinh sớm. Ngoài ra, hội nghị còn đề cập đến vấn đề rối loạn tình dục ở nữ giới. Trong đó xuất tinh sớm ở nam giới đã được các nhà chuyên môn quan tâm, đề cập sâu hơn, kỹ hơn.
Bác sĩ Nguyễn Thành Như - Trưởng đơn vị Nam khoa (Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM) cũng đã đến tham dự hội nghị này.  Có một chi tiết rất đặc biệt được báo cáo tại hội nghị đó là, việc các ông luôn "báo cáo láo" về "chuyện ấy" với bác sĩ! Báo cáo nghiên cứu của hơn 10 quốc gia được đưa ra tại hội nghị cho biết, phần lớn các quý ông (những người bị trục trặc về thời gian giao hợp), khi đến khám ở bác sĩ nam khoa, bao giờ cũng nói với bác sĩ là thời gian quan hệ vợ chồng của mình dài hơn so với sự thật mà các bà vợ thú nhận với bác sĩ. Cụ thể, quý ông thường nói mình "được" 8 - 9 phút, nhưng các bà vợ thì cho bác sĩ biết là chồng mình không đạt được mức đó, mà ngắn hơn nhiều! 
Có nhiều quan niệm, cũng như tranh luận về tình trạng xuất tinh sớm tại hội nghị. Có ý kiến cho rằng, nguyên nhân là do vấn đề tâm lý (do cái đầu); có ý kiến cho rằng là do dương vật bị kích thích quá nhanh khi hai người "va chạm"... Vì vậy, việc điều trị cũng được tranh cãi, chữa trị tâm lý (cái đầu) hay chữa trị thực thể (dương vật) - nghĩa là dùng yếu tố tâm lý hay dùng thuốc để điều trị... 
Cuối cùng, mặc dù chỉ dừng lại ở mức bàn cãi, nhưng các nhà chuyên môn cũng đã đưa ra một số ý kiến chung về vấn đề xuất tinh sớm. Chia xuất tinh sớm ra làm các dạng, bao gồm: dạng nguyên phát - là dạng bệnh thật sự, nghĩa là lúc nào người đàn ông cũng mắc phải tình trạng "tệ hại" này, mặc dù người ấy đã lập gia đình từ lâu, chứ không phải là "lính mới"; dạng thứ hai là dạng thứ phát - nghĩa là trước đó không bị xuất tinh sớm, nhưng rồi về sau lại mắc phải; dạng thứ 3 là dạng giả xuất tinh sớm - những người này thật ra là bị rối loạn cương, nhưng cứ tưởng rằng mình bị xuất tinh sớm, bởi có nhiều trường hợp do dương vật cương kém trong lúc giao hợp dẫn đến dễ bị xuất tinh sớm, dạng này theo bác sĩ Nguyễn Thành Như bắt buộc phải chữa chứng rối loạn cương; dạng thứ 4 là xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý.
Theo bác sĩ Nguyễn Thành Như, thực ra, những người này thời gian giao hợp của họ không phải là ngắn, nhưng do tâm lý (do xem phim, hay do người phụ nữ của họ "dữ" quá...) nên họ cảm thấy mình như vậy là sớm quá, là không bằng người ta!
Vấn đề nan giải   
Cho đến nay, xuất tinh sớm được xem là nỗi khổ của đấng mày râu, và là vấn đề nan giải đối với các thầy thuốc, nó còn là căn bệnh "khó chịu" hơn cả bệnh rối loạn cương. Bởi vì, hiện nay xuất tinh sớm chưa có thuốc trị như rối loạn cương. Trong khi đó, có khoảng 30% nam giới trên thế giới (ở độ tuổi từ 20 - 50 tuổi) gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.
Xuất tinh sớm có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, còn rối loạn cương thì càng lớn tuổi càng gặp phải nhiều hơn. Bình quân một cuộc giao hợp kéo dài độ 10 phút, thì người phụ nữ mới đạt được khoái cảm cao độ.
Nhiều công trình nghiên cứu ghi nhận: trung bình phụ nữ châu Phi cần 12,5 phút; phụ nữ Mỹ cần 10 phút; phụ nữ Đức cần 8,5 phút; còn phụ nữ Trung Quốc và Việt Nam cần 7 phút. Phụ nữ sẽ chưa kịp cảm nhận được những khoái cảm, nếu người đàn ông của mình "dừng chân" sớm quá!
Theo bác sĩ Nguyễn Thành Như: "Thời gian giao hợp kéo dài từ 7 - 9 phút được xem là bình thường. Còn hỏi bao lâu gọi là sớm, điều ấy rất khó trả lời. Bởi vì có định nghĩa cho rằng, thời gian dài hay ngắn là không cần thiết, miễn sao hai người cùng đạt khoái cảm là được! Tuy nhiên, nếu thời gian chưa đầy 1 phút, mà cứ lặp lại thường xuyên như vậy, thì được coi là sớm!".
Bên cạnh việc chưa có thuốc đặc trị đối với tình trạng xuất tinh sớm, thì hiện nay, trong nước cũng chưa có bác sĩ chuyên về tâm lý tình dục. Vì vậy, để giải quyết căn bệnh này không phải là điều đơn giản. 
Thanh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét