Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

10 động vật màu tía cực đẹp!

1. Ốc biển Violet





Ốc biển Violet là một trong những loài động vật chân bụng kỳ lạ. Loài ốc màu hoa oải hương này sở hữu một chiếc vỏ khá mong manh và dễ vỡ, nhưng điều này không phải là vấn đề bởi gần như toàn bộ thời gian loài ốc này dành cho việc trôi nổi trên bề mặt các đại dương của vùng nhiệt đới. Nó để lại dấu chân của mình bằng một loại bọt màu trắng và tím nhạt.

2. Bọ cánh cứng màu tía







Hầu hết những loài bọ này đều sở hữu một bộ 'cánh' màu tím lấp lánh tuyệt đẹp. Nhìn chúng giống như những viên đá quý pha lẫn trong sắc xanh của lá cây.

3. Bướm hoàng đế màu tím





Đây là một loài bướm lớn được tìm thấy ở miền Nam nước Anh, Châu Âu và tại phía Bắc Châu Á. Bướm hoàng đế màu tìm thường sống trên những ngọn cây trong rừng, tuy nhiên con đực thường bay xuống tầng rừng thấp hơn để tìm kiếm muối khoáng trong các chất thải của động vật khác hay trong các vũng bùn lầy.

4. Sao biển tím







Loài sao biển là một loài vật đặc biệt, màu sắc đa dạng, nổi bật của chúng khiến nhiều người ngạc nhiên, trong đó có màu đỏ tía và màu tím. Màu xanh của nước biển cộng thêm những tia nắng đỏ của mặt trời chiếu xuống sẽ giúp những chú sao biển tím lẩn tránh kẻ thù một cách dễ dàng hơn.

5. Loài cá Orchid Dotty lưng tím





Đây là loài cá cảnh khá phổ biến. Cơ thể của chúng chỉ dài 5cm. Đây là một loài cá ăn thịt, món khoái khẩu của chúng chính là những con tôm. 

6. Cóc tía ở Ấn Độ





Loài cóc này được phát hiện ở miền Tây Ấn Độ. Loài cóc tía có chiếc mũi nhọn, mắt nhỏ xíu. Những con mập máp có thể dài tận 7cm. Theo các nhà khoa học, đây không phải là những con cóc bình thường. Xét về mặt tiến hoá, nó thuộc dòng dõi hoàng tộc, tức là đại diện cuối cùng của loài cóc đã nhảy quanh chân khủng long vào kỷ Phấn trắng hơn 65 triệu năm trước đây.

7. Rắn Indigo



Mặc dù không nặng bằng những con rắn chuông, nhưng Indigo là loài rắn dài nhất tại Bắc Mỹ, với chiều dài là 3,05m. Cơ thể của Indigo có thể miễn dịch với các nọc độc của rắn chuông, tuy nhiên, loài rắn này vẫn thường là những con mồi cho 'bữa trưa' của loài rắn chuông đáng sợ.

8. Chim nhạn tía





Chim nhạn tía là loài chim được mọi người yêu quý nhất ở nước Mỹ, chúng tỏ ra khá thân thiện với con người. Được biết, một đàn chim nhạn tía đã trở thành những thành viên trong gia đình Swallow, họ đã thiết kế, xây dựng cho chúng một 'căn phòng' riêng đặt trên tầng cao nhất của ngôi nhà. Và những con chim tha hồ làm tổ ở những nơi mà chúng thích trong căn phòng.

9. Sóc tía





Đây là một chú sóc đặc biệt xuất hiện tại trường Meoncross, Stubbington, Hampshire đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi giữa các nhà nghiên cứu về động vật. Chuyên gia về động vật cho rằng, có thể con sóc nuốt phải một loại bột hoặc thuốc tím gây ảnh hưởng tới bộ lông. Ông tin tưởng, con sóc sẽ trở lại màu xắm nguyên thủy khi thuốc hết tác dụng.

10. Gấu bắc cực màu tím 





Bô lông tím óng ả này là 'hàng tự nhiên' 100%, có điều nó là hậu quả đáng buồn từ một lần chú gấu Pelusa chữa bệnh. Không biết nên buồn hay nên vui, vì kể từ lúc chữa trị chứng viên da mãn tính Pelusa đánh mất hẳn bộ lông trắng mượt mà như tuyết - niềm kiêu hãnh của gấu bắc cực, thay vào đó là 'bộ cánh' mới màu tím lịm, trông chẳng giống đồng loại chút nào. Nhưng cũng chính nhờ đó mà nàng gấu già nua 23 tuổi này nhanh chóng trở thành 'sao' của vườn thú Jardin Zoologico ở Mendoza - một thành phố Argentina xinh đẹp dưới chân đỉnh Andes quanh năm tuyết phủ. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết hiện tượng lông đổi màu này sẽ sớm chấm dứt một khi bệnh viêm da được điều trị xong xuôi.


Theo:Vzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét