Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Ảnh ấn tượng về bầu trời mây

Các đám mây không chỉ màu trắng mà còn mang màu xanh, đỏ, tím, vàng... với các hình thù kỳ lạ, tô điểm bầu trời trong những ngày thanh bình hay giông bão.


Ánh sáng mặt trời lúc hoàng hôn phản chiếu lên bầu trời mây tạo nên bức tranh đa sắc ấn tượng tại Grimsby, Lincolnshire, Anh.



Đám mây xốp màu đỏ phủ thấp trên các ngọn cây, báo hiệu một cơn bão sắp tới.



Cây cầu Cổng Vàng tại San Francisco, Mỹ, trông như trôi nổi giữa các đám mây tím vây quanh.



Đỉnh ngọn núi Rainier ở Washington, Mỹ, bị che lấp giữa các tầng mây hình hột đậu. Chúng được hình thành bởi những luồng gió trên cao thổi qua các bề mặt mấp mô.



Vẻ đẹp hoàng hôn tại Tassajara, California, Mỹ, được tôn thêm bởi những đám mây vần vũ. Nhưng lớp mây này thường tạo ra những cơn mưa dữ đội, sấm chớp, và gió lớn.



Đám mây tích mưa thường nằm cao nhất trong các loại mây và có thể lên tới 15.000 m. Khối mây hình cái phễu này được hình thành do 2 luồng gió đối nghịch gặp nhau tại cùng độ cao.



Bầu trời sáng rực ở Tucson, Arizona, Mỹ, được tô điểm bởi những tia chớp sáng lóe và khối mây vần vũ.



Các đám mây báo hiệu một cơn bão to dần hình thành trên bầu trời ở Mitchellton, Saskatchewan, Canada.



Những đâm mây sặc sỡ cùng mặt nước yên tĩnh tạo nên cảnh hoàng hôn ấn tượng trên sông Winisk ở Ontario, Canada. Một đám mây có thể chứa hàng tấn nước nhưng không phải đám mây nào cũng mang đến cơn mưa.



Những đám mây xốp trôi nổi nhẹ nhàng trên bầu trời bao la ở sa mạc Kalahari, Nam Phi. Hầu hết mây được tạo bởi luồng không khí đi lên, hình thành do thời tiết hoặc địa hình.
 

(Theo National Geographic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét