Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

VnExpress - Chánh thanh tra Cục Đường bộ: 'Tôi không ăn tiền chạy chức' - Chanh thanh tra Cuc Duong bo: 'Toi khong an tien chay chuc'

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/12/3BA16942/
"Muốn kết luận vấn đề gì phải có bằng chứng xác đáng, Cục không thể kết luận theo kiểu có dấu hiệu nhận tiền. Tôi bị oan", Chánh thanh tra Cục Đường bộ Lê Ngọc Tiến trao đổi với VnExpress.net chiều 11/12.
> Chánh thanh tra Cục Đường bộ có dấu hiệu nhận tiền chạy chức/ Lập Hội đồng kỷ luật Chánh thanh tra

- Trong kết luận giải quyết tố cáo do Cục trưởng Đường bộ ký, ông được xác định có dấu hiệu nhận tiền chạy chức. Ông giải thích thế nào về bữa tiệc với cấp dưới trong diện được bổ nhiệm?

- Tôi thừa nhận trước đây, lãnh đạo Ban thanh tra I có mời tôi đi ăn, một bữa ăn rất bình thường, sau giờ làm việc buổi chiều. Khi tôi làm giải trình, tổ xác minh, kiểm tra nói người tố cáo có băng ghi âm tôi nhận tiền chạy chức. Tôi yêu cầu nếu có ghi âm thì mở ra để đối chứng, nhưng không được đáp ứng.

Sau đó, khi Cục họp kết luận những nội dung tố cáo, họ nói là không kiểm điểm nội dung đi ăn nhà hàng và nhận tiền chạy chức vì không có bằng chứng. Tôi cũng đã được xem tờ trình xin ý kiến Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải về hình thức kỷ luật cách chức tôi được gửi lên Bộ, cũng không có nội dung trên. Nhưng không hiểu sao nội dung "Chánh thanh tra Cục có dấu hiệu nhận tiền chạy chức" vẫn có trong kết luận của Cục trưởng Đường bộ.

Khi kết luận vấn đề gì, phải đưa ra các bằng chứng pháp lý không thể kết luận theo kiểu dấu hiệu. Trong số những người đi ăn hôm đó hình như có ai đó ghi âm, nhưng không thành và nội dung không đạt yêu cầu nên họ không sử dụng được.


Ông Lê Văn Tiến: "Thực sự tôi bị oan sai". Ảnh: Xuân Tùng
- Thế việc ông vừa cách chức xong lại bổ nhiệm một cán bộ vào vị trí khác trong cùng một ngày, ông giải thích thế nào?

- Điều này anh xuống Ban Thanh tra I hỏi. Việc chỉ đạo, điều hành của tôi nếu có vấn đề, lãnh đạo Cục xử lý tôi xin chịu, nhưng tôi khẳng định không có việc ăn tiền chạy chức.

- Trong đơn khiếu nại gửi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng, ông đề cập những nội dung gì ?

- Trong đơn khiếu nại trình Bộ trưởng, tôi muốn sự công bằng và trả lại danh dự cho một người đã hơn 10 năm hoạt động công tác thanh tra. Tôi hy vọng Bộ trưởng có chỉ đạo về việc khiếu nại của tôi. Tôi bị oan.

- Tháng 4 vừa qua ông làm đơn xin nghỉ theo chế độ tinh giảm biên chế. Ông nói thế nào trước ý kiến cho rằng ông muốn "hạ cánh an toàn" sau những lình xình liên quan đến cá nhân?

- Điều đó không đúng. Tôi làm đơn xin nghỉ từ tháng 4 nhưng đến tháng 6 mới có người kiện tôi. Tôi luôn bị áp lực bởi thông tin Tổng cục Đường bộ sắp ra đời. Tôi làm đơn xin nghỉ vì trước đó đã được yêu cầu là: "Khi Tổng Cục ra đời thì anh có thể nghỉ".

- Như vậy, việc xin về nghỉ của ông là do được gợi ý?

- Lãnh đạo yêu cầu chứ nếu không chẳng có tội gì tôi làm đơn xin nghỉ chế độ.

Xuân Tùng thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét